Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / , , Không nên phân biệt nam hay nữ khi đánh golf

Không nên phân biệt nam hay nữ khi đánh golf

| No comment
Do thành viên của CLB Muirfield kiên quyết “nói không có phụ nữ” trong đợt bỏ phiếu diễn ra trong tháng 5 nên giải Open Championship 2016 đã diễn ra tại Royal Troon. Được đăng cai tổ chức giải golf có lịch sử lâu đời nhất thế giới này là niềm vinh hạnh mà chẳng hề bất cứ CLB gôn nào cũng sở hữu được. Thế nhưng CLB Muirfield đã quyết định từ bỏ vì truyền thống 272 năm của mình. với phần nhiều những thành viên của CLB này “thà mất quyền đăng cai Open Championship chứ ko để Tay vợt nữ ghi danh”.

Tham khảo: 
Công bố những cải cách đổi mới trong luật golf
Bán gậy golf Honma cũ ở địa chỉ Miền Bắc



1. CLB Golf Muirfield là vương quốc thuộc về phái mạnh

điều đáng nhắc đây không phải duy nhất sân gôn Muirfield đề cập ko với việc cho phái nữ đăng kí thành viên. Còn sở hữu sân Royal Troon thuộc phía tây bờ biển Scotland và sân Royal St George ở Kent cũng đã phải hứng chịu sức ép từ quá trình không đồng ý quá trình ghi danh thẻ thành viên của nữ giới.

Lý do của việc kì thị nam nữ này là do lịch sử có mặt trên thị trường của golf.

Cuối nhiều năm 1800 golf đã khởi đầu thâm nhập vào Mỹ. CLB golf trước nhất ở Mỹ là St Andrews gôn Club ở Yonkers, New York. chỉ cần khoảng rất ngắn, hệ thống những CLB golf mọc lên nhiều ở các bang và thu hút phần lớn phân khúc thượng lưu nơi đây. những nhà chính trị, luật sư, thương lái,…bắt đầu trở thành những thành viên quen thuộc của các CLB.

Tại phường hội thời ấy, trong quy định của các CLB thì Tay vợt nữ thường chỉ đến sân gôn cộng chồng và đóng vai trò là “khách”. golf thủ nữ ko sở hữu tư cách là thành viên phần đông và phụ thuộc vào hiện trạng hôn nhân đặt hưởng được quyền lợi. giả dụ trong CLB gôn sở hữu 1 thành viên ly dị thì vợ và con gái của người đấy sẽ bị tước lợi quyền vĩnh viễn.

Trong thời kì xã hội phát triển hơn, golf thủ nữ đã tạo được cho mình 1 vị thế nhưng sự kì thị thì vẫn còn còn đó. 1 người Tay vợt nữ thành đạt so sở hữu nam giới, thời kì đánh golf chỉ được xếp vào cuối tuần. Tại thời điểm đó vẫn còn 1 số CLB không cho phép phụ nữ tham dự chơi golf nhằm đặt đặc ân tuyệt đối sở hữu phái mạnh.

2. Thời điểm bắt đầu golf

Trong các năm đầu thế kỷ XX, gôn bắt đầu hành trình đi mua đồng đẳng giới của mình. Giới truyền thông và dư luận phố hội đã tạo ra áp lực khiến cho tất cả các nước như Anh, Mỹ đưa ra “Đạo luật bình đẳng”. đồng hành có quy luật là các vụ kiện tụng mà thủ tục xếp chồng chất qua từng năm.

Năm 1980, CLB Burning Tree gôn Club ở bang Maryland đã bị kiện vì tẩy chay Tay vợt nữ và thua kiện. Năm 2003, những doanh nghiệp nhân quyền của Tay vợt nữ đòi mở cửa cho phái yếu đã gây sức ép lên Augusta Nationl gôn Club.

bên cạnh đó, chẳng hề vụ kiện nào cũng được khắc phục do sự nhập nhằng giữa hai chữ “công cộng” và “tư nhân” trong phân chia CLB gôn. Theo pháp luật quy định, các CLB “công cộng” giả dụ kỳ thị nam nữ sẽ bị phạt theo luật định. Còn CLB golf “tư nhân”, họ được phép giới hạn thành viên của mình.

tới năm 2014, sân The Royal và Ancient gôn Club tại St Andrews đã chấp thuận cho golf thủ nữ tham dự chơi golf. Sau đấy một năm, sân Royal St George gia nhập danh sách những CLB từ bỏ ý kiến cũ trong giai đoạn kết nạp thành viên…

người chơi Rory McIlroy đã có lời kêu gọi: “Bây giờ đã là năm 2016, thời điểm chúng ta phải tiến lên. phụ nữ khiến cho được nhiều giai đoạn hơn đàn quý ông ở thời này. Tôi nghĩ đa số mọi người nên có cơ hội gia nhập một CLB giả dụ họ đều. Thật không đúng khi công ty 1 giải đấu lớn của toàn cầu ở nơi không hài lòng Tay vợt nữ. kỳ vọng những CLB ý thức được điều đó”