Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Lỗi caddie căn chỉnh bóng được USGA và R&A giải thích như thế nào?

Lỗi caddie căn chỉnh bóng được USGA và R&A giải thích như thế nào?

| No comment
Để giúp golfer tránh được những vi phạm luật không đáng có, cụ thể là điều 10.2b(4) khi mà caddie đứng ở vị trí gần phía sau bóng trong quá trình đánh bóng, USGA và R&A đã chính thức lên tiếng chỉnh sửa cụ thể hơn về điều luật này.
.


Những thay đổi mới trong luật golf 2019 được áp dụng từ mùa giải mới ngoài những thay đổi hợp lý, phù hợp, các điều luật mới đã mang lại những tình huống có phần dở khóc, dở cười với các golfer chuyên nghiệp, trong đó có thể kể tới 2 trường hợp Li Haotong (giải Dubai Desert Classic) và Denny McCarthy (giải Waste Management Phoenix Open) phải nhận án phạt bởi lý do caddie của họ đứng gần phía sau bóng và không kịp di chuyển khi học đánh bóng.

>> Xem thêm : Cảnh báo: “Tiền mất tật mang” vì mua giày golf không rõ nguồn gốc trên thị trường?

Cụ thể trong tình huống này, trường hợp của McCarthy đã khiến giới chuyên môn phản ứng tương đối dữ dội khi anh này vẫn phải nhận án phạt cho dù đã di chuyển về phía sau để hủy trạng thái chuẩn bị, còn caddie có hướng di chuyển về phía khác. Đây là nguyên nhân khiến cho PGA Tour đã có sự can thiệp USGA (Hiệp hội golf Mỹ) trong một lần tương đối hiếm hoi để đưa ra quyết định đầy hy hữu, đó chính là hủy bỏ án phạt này.

Điều luật 10.2b (4) là một trong những thay đổi mới bổ sung đầu năm 2019 và được tạo ra nhằm hạn chế hành động caddie căn chỉnh bóng của người chơi. Tuy nhiên 2 sự cố kể từ 2 trường hợp kể trên đây, USGA cùng với R&A đã quyết định đưa ra những thông báo nhằm mục đích giải thích rõ ràng hơn về 2 trường hợp này.



Và cụ thể, khi mà người chơi lùi về phía sau khi đã bước vào tư thế, người chơi lúc này vẫn được xem như là "bắt đầu vào thế chuẩn bị cho cú đánh", bên cạnh đó, nếu phát hiện caddie vẫn đang đứng vại vị trí khu vực phía sau bóng, còn người chơi đang ở tư thế đánh sẽ được phép lùi lại phía sau ở bất kỳ vị trí nào trên sân nhằm tránh việc gặp phải luật 10.2b(4).


Ngoài ra, USGA và R&A cũng có những quy định về việc luật này sẽ không được phép sử dụng trong trường hợp nếu caddie không "cố tình" đứng ở vị trí đằng sau người chơi. Sự "cố tình" này sẽ được xác định dựa vào hai tình huống là người chơi bước vào tư thế đánh, cũng như caddie đang đứng ở vị trí trên hoặc gần line phía sau của bóng.

Với những giải thích kể trên, McCarthy là golfer có phần may mắn hơn với việc thoát được án phạt 2 gậy kể từ luật 10.2b(4), còn đối với Haotong, anh không có được sựu may mắn này. Với việc mắc phải sai lầm từ Caddie Mike Burrow tại green cuối, anh đã rơi từ vị trí thứ 3 thẳng xuống thứ 12, đồng nghĩa với việc hụt mất khoàn tiền thưởng 98.000 USD - con số không hề nhỏ.