Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Swing chuẩn mực như Adam Scott với 3 bước đơn giản

Swing chuẩn mực như Adam Scott với 3 bước đơn giản

| No comment
Adam Scott là golfer được đánh giá là người chơi có những pha swing vô cùng chuẩn mực trong cùng động tác, thậm chí còn là hình mẫu xuất hiện trong rất nhiều buổi dạy golf.


Trong 1 buổi phỏng vấn, Scott đã chia sẻ : “Tôi đã trải qua thời trẻ trung sung sức của mình vài năm trước, nhưng vẫn có thể đưa bóng đi xa hơn. Bí mật của tôi ư? Một tư thế vào bóng cho phép tôi xoay người và đưa bóng đi xa nhất.”



Adam Scott sở hữu những cú đánh có khoảng cách xa hơn tới 15 yards so với thời gian trước, điều này nhờ vào yếu tố rất quan trọng chính là tư thế vào bóng giúp phát lực nhiều hơn. Vào thời điểm năm ngoái, đa phần các pha drive của golfer người Úc có khoảng cách lớn hơn 300 yards, trong khi thời điểm 2013 là 50%.

>> Xem thêm : Khám phá công dụng của từng loại gậy trong bộ gậy chơi golf

Điều này chính là nhờ vào dụng cụ phù hợp, cùng với đó là tư thế vào bóng chuẩn xác. Tư thế của Adam Scott cũng rất tốt, tuy nhiên phần hông của anh có 1 số điểm nhỏ thiếu sót. Muốn xoay người 1 cách tối đa, người chơi cần đẩy hông về trước.

Để có 1 tư thế đánh golf tuyệt vời người chơi cần :

Cánh tay: thả lỏng và đặt sát về thân

Hông: hướng về phía trước sao cho nút thắt lưng có hướng thẳng về bóng, điều này không đồng nghĩa với gập người mà nó chỉ là đẩy mông về sau.

Cán gậy: Hướng về nút thắt lưng, đây là yếu tố giúp cho người chơi căn chỉnh khoảng cách bóng chính xác hơn.

Bàn tay : đẩy gậy ra phía xa với đuôi gậy dóng thẳng đầu ngón chân cái.

Bàn chân : rộng bằng vai, giúp cơ thể cân bằng hơn.

Cổ: thẳng cột sống, hạn chế nâng cằm.

Lưng: Thẳng và gọn.

Đầu gối: cong nhẹ, tạo cảm giác chân lún xuống đất.

Kiểm tra động tác backswing

Việc đưa bóng đi một khoảng cách xa sẽ là vô nghĩa nếu như bóng đáp xuống bunker hoặc các bẫy nước. Để tránh những trường hợp xấu này, người chơi cần kiểm soát mặt gậy tốt để bóng có thể đi vừa xa vừa thằng. Có một bài tập đơn giản người chơi có thể áp dụng như sau : Khi bắt đầu tư thế setup, cần tưởng tượng quỹ đạo mặt gậy trong toàn bộ động tác backswing. Người chơi cần giữ cho mặt gậy có hướng vuông góc thì thời điểm bắt đầu cho tới lúc kết thúc. Trong quá trình tập luyện, Adam Scott có xu hướng dừng lại giữa chừng để kiểm tra mặt gậy đã có vị trí đúng hay chưa. Khi gặp khó khăn, có thể do người chơi di chuyển nhiều phần cơ thể cùng lúc.

Động tác swing của bạn

Người chơi hẳn đã nghe đến việc tập trung phần hông để cú downswing được chuẩn xác hơn. Với Adam Scott, anh tập trung nhiều tới phần vai, và hành động tập trung vào hông xảy ra 1 cách tự nhiên trong quas trình swing. Điều Adam Scott khuyên golfer chính là xoay vai và quyết đoán trọng việc xoay thân trên sau khi tiếp xúc bóng sẽ giúp cho bóng bay thẳng hơn, xa hơn, người chơi cần ghi nhớ rằng không được ngừng xoay thân trên trong quá trình tiếp xúc bóng, nó sẽ gây ra tình trạng slice không mong muốn.