Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Phản hồi của golfer PGA Tour về luật golf 2019 như thế nào?

Phản hồi của golfer PGA Tour về luật golf 2019 như thế nào?

| No comment
PGA Tour 2019 chuẩn bị khởi tranh cũng là khi luật golf 2019 được sử dụng chính thức, lúc này nhiều Pro Tour đã đưa ra suy nghĩ về sự thay đổi trong luật golf.

Mùa giải 2018 kết thúc, luật golf mới được công bố là những điều rất được công đồng golfer quan tâm. Giải đấu đầu tiên PGA Tour năm nay - Sentry Tournament of Champions là lúc luật golf chính thức áp dụng, ắt hẳn ai cũng quan tâm người trong cuộc nghĩ gì.

Tham gia trả lời cuộc phỏng vấn cùng với Golf.com, đa phần golfer đều thể hiện sự bận tâm với quy tắc liên quan tới việc đặt cờ trong hố trong quá trình đánh cú putt.
Mới đây, Bryson DeChambeau đã từng nói rằng điều này sẽ được anh lợi dụng để mang lại lợi thế cá nhân, tuy nhiên không hẳn golfer nào cũng nghĩ vậy.


Cụ thể, Bubba Watson cho biết : “Tôi không thích việc đó. Nếu thi đấu nghiệp dư, tôi hẳn yêu thích sự thay đổi này. Tuy nhiên với tư cách golfer chuyên nghiệp, tôi hoàn toàn không đồng tình. Chúng ta có caddie, những người sẵn sàng hỗ trợ để lấy cờ ra mà”


Còn đối với đương kim vô địch The Open 2018, Francesco Molinari cho biết : “Tôi không nghĩ PGA Tour muốn nhìn chúng tôi putting khi cờ vẫn ở trong hố, vậy nên hãy chờ xem mọi chuyện diễn tiến thế nào". Tay golf người Mỹ Justin Thomas chỉ nói đơn giản về việc mình sẽ không giữ được khả năng tập trung tối đa trong trường hợp cờ được đặt ở vị trí cũ.

Bên cạnh đó, 1 yếu tố cũng được golfer quan tâm đó là việc được phép sửa chữa những hư hại của khu vực green, trong đó có cả yếu tố dấu giày. Điều này tạo ra những sự quan ngại về việc golfer sẽ lợi dụng điều này nhằm mang tới lợi thế cho các pha bóng, cũng như làm giảm tốc độ flight.



Cụ thể Webb Simpson đánh giá : “Tôi nghĩ điều đó công bằng. Chơi phía sau những người hay để lại dấu chân là một bất lợi, nhưng giờ không còn nữa. Tôi không nghĩ chúng sẽ làm chậm trận đấu. Việc sửa chữa sẽ diễn ra rất nhanh”


Bên cạnh đó, yếu tố chỉnh sửa thời gian tìm bóng giảm xuống 3 phút là điều nhận được sự đồng tình, tán thưởng của các golfer khu vực Hawaii. Cụ thể Cameron Champ - golfer trẻ tuổi sở hữu 1 danh hiệu PGA Tour chỉ với 9 sự kiện tham gia cho biết :

“Tôi nghĩ đó là thay đổi quan trọng. Luật cũ giới hạn 5 phút nhưng đôi khi trọng tài phải mất thời gian đến chỗ bóng để kiểm tra và có thể sẽ tốn thời gian hơn”.

Tóm lại, đa phần golfer đều cảm thấy những thay đổi là điều cần được diễn ra, và nó không có quá nhiều tác động đối với những golfer trình độ cao. Molinari cho biết : “Với chúng tôi, không có thay đổi nào quá quan trọng. Sự thay đổi nhằm khiến môn thể thao này trở nên thú vị và diễn biến nhanh hơn với người chơi nghiệp dư. Nếu nhìn từ góc độ đó, bạn sẽ thấy các thay đổi đều rất hữu ích”.