Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Bí quyết xử lý cú đánh gậy sắt mạnh mẽ như Brooks Koepk

Bí quyết xử lý cú đánh gậy sắt mạnh mẽ như Brooks Koepk

| No comment
Thành công của golfer số 1 thế giới Brooks Koepka có công không nhỏ từ những cú đánh gậy sắt mạnh mẽ, vậy Brooks Koepka xử lý những cú đánh này như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sau bài viết này.

Chính xác



Sau một quãng thời gian chinh chiến tại trường Đại Học, Brooks Koepka đã biết được rằng các lỗi đánh bóng fade không khó để kiểm soát, cùng với đó là các pha đánh bóng hỏng cũng không quá đỗi nghiêm trọng. 
Để đánh bóng từ trái sang phải, Koepka đã setup mở với mục tiêu, đồng thời giảm tối đa việc xoay mặt gậy trong quá trình backswing và downswing, đồng thời xoay mạnh cơ thể khi impact. Với tư thế finish, phần ngực của anh có hướng về bên trái với 1 góc là 45 độ.

>> Bạn đọc cũng quan tâm : Tiết lộ cách tăng tốc độ đầu gậy golf “Siêu kinh điển” (Phần 2)

Mấu chốt quan trọng : Koepka tiến hành backswing với góc dốc hơn so với giai đoạn downswing, đối với golfer không swing được với tốc độ cao, cần đưa gậy lên với góc rộng, cao hơn để có thể tạo được sự cân bằng cùng năng lượng. Koepka có xu hướng đưa gậy xuống thấp hơn, đồng thời hông có hướng về phía mục tiêu. Sau đó bẻ cổ tay trái để giữ cố định mặt gậy từ đỉnh swing cho tới impact, lúc này không cần phải quan tâm nhiều tới yếu tố vị trí mặt gậy, cũng như căn chỉnh thời gian, làm cho cú đánh được chính xác hơn. Lúc này mặt gậy sẽ chuyển tới trạng thái đóng đánh qua bóng, tiếp đến hơi mở 1 chút.

Mạnh mẽ



Trong quá trình downswing, người chơi cần bẻ cong cổ tay trái, cũng có nghĩa là lòng bàn tay sẽ có hướng xuống mặt đất, sau đó, để chuẩn bị impact, người chơi cần giải phóng cổ tay tương tự với việc ném đá lia, đây là yếu tố giúp cho mặt gậy có độ mở vừa đủ, độ xoáy và tốc độ của cú fade sẽ đạt được như mong muốn.

Trong quá trình swing, độ xoay của cơ thể cũng vô cùng quan trọng, bởi vậy người chơi không nên chỉ tập trung vào phần tay, điều cần làm là để cơ thể dẫn động cho pha swing, cùng với đó là xoay càng nhiều, năng lượng được tạo ra cho cơ thể càng nhiều.

>> Tin bài cùng chủ đề : Cách tạo lag và giữ Lag trong swing golf đơn giản nhất

Tóm lại, người chơi cần có tư thế đứng mở, backswing cao, rộng, bẻ tay trái bẻ cong vừa phải, xoay hông cùng với cơ thể 1 cách mạnh mẽ, cổ tay phải giải phóng khi impact. Việc áp dụng các phương pháp trên từ Brooks Koepka sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ trong từng pha bóng.