Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Thực hư về kiểu swing hiện đại khiến golfer dễ gặp chấn thương?

Thực hư về kiểu swing hiện đại khiến golfer dễ gặp chấn thương?

| No comment
Những pha đánh bóng swing mạnh mẽ ngày nay là một trong những điều dễ gây ra chấn thương lưng nhiều hơn cho golfer thời hiện đại so với trước kia.

Đang trở lại mạnh mẽ trên đấu trường golf quốc tế, tuy nhiên cách đây không lâu sự nghiệp của Siêu hổ Tiger Woods tưởng chừng như đã khép lại sau quá trình dài vật lộn với chấn thương lưng. Lúc này đã xảy ra rất nhiều các tranh cãi về việc lý do gây ra chấn thương nghiêm trọng như vậy của golf.



Có 1 số ý kiến từ giới chuyên môn cho rằng đây chính là hậu quả từ số lượng swing khổng lồ trong suốt quá trình chơi bóng, còn cựu caddie của Woods đã nhận định rằng điều này đến từ việc golfer này tham gia khóa huấn luyện quân sự.

>> Tìm hiểu : Làm thế nào để chơi golf khi bị đau lưng?

Mới đây những nghiên cứu khoa học đã cho thấy nghiên nhân trực tiếp gây ra tình trạng chấn thương cho Woods và phấn đông các golfer khác chính là đến từ việc thay đổi động tác swing,

Cụ thể trong số mới nhất đến từ tạp chí Journal of Neurosurgery: Spine, một nhóm tiến sĩ đến từ Viện Thần Kinh Học Barrow cho rằng kiểu swing"X-Factor" - phương pháp swing rất được ưa chuộng bởi các golfer chuyên nghiệp bởi khả năng đánh bóng mạnh và xa hơn là nguyên nhân chính khiến cho cột sống gặp phải những tổn thương này.



Khi theo dõi cú swing của các huyền thoại thế hệ cũ, cụ thể là Jack Nicklaus hay Ben Hogen, dễ dàng nhận ra các golfer ngày nay có xu hướng vận dụng sức mạnh cơ bắp nhiều hơn để có thể có những pha downswing giàu uy lực. Đây chính là nguyên nhân khiến áp lực tác động tới đĩa đệm gia tăng, cùng đó là khớp nối, dẫn tới những chấn thương lặp lại với tần suất cao.

Cụ thể, Tiến sĩ Corey T. Walker cho biết : “Chúng tôi tin rằng chấn thương cột sống của Tiger Woods là điều nghiêm trọng và chưa được nhìn nhận đúng mức bởi các golfer thời nay. Các chấn thương lặp lại sau nhiều năm khiến cột sống bị thoái hóa và dẫn đến sự mất ổn định cùng những cơn đau. Chúng tôi hy vọng các bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ phẫu thuật có thể chẩn đoán và điều trị cho các golfer gặp dạng chấn thương lặp lại theo cách đặc biệt trong tương lai”


Ngoài ra, những nghiên cứu đã chỉ ra các golfer ngày nay bên cạnh việc đối mặt với nguy cơ chấn thương lưng nhiều hơn còn mắc phải vấn đề về sức khỏe sớm hơn so với những người không chơi golf ở cùng 1 lứa tuổi. Điều này không quá xa lạ, trước đây tay golf kỳ cực Phil Mickelson đã đưa ra những cảnh báo về điều này tại giải đấu Masters 2016, cụ thể golfer này cho biết : Bạn có thể chơi golf suốt đời mà không gặp chấn thương gì nếu có cú swing như Bobby Jones hay Ernest Jones, những người chú trọng đến chuyển động swing thay vì các động tác nhiều lực. Các golfer trẻ ngày nay dễ chấn thương vì họ tạo ra những chuyển động dư thừa sức mạnh và tôi không nghĩ đó là cách đúng đắn để thực hiện cú đánh”