Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Cải thiện khả năng phát bóng golf với những bí quyết tập luyện độc đáo

Cải thiện khả năng phát bóng golf với những bí quyết tập luyện độc đáo

| No comment
Một trong các golfer sở hữu khoảng cách phát bóng xa nhất PGA Tour - Jason Kokrak mới đây đã có những chia sẻ rất hữu ích về bài tập luyện giúp golfer có khả năng cải thiện được về khoảng cách phát bóng.



Cho dù chưa sở hữu được thành tích, danh hiệu nào đáng chú ý ở hệ thống PGA Tour, Jason Kokrak vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng phát bóng, thậm chí là một trong những golfer sở hữu cú phát bóng tốt nhất.

>> Xem thêm : Cảnh giác các chiêu trò bán thảm tập golf tại Hồ Chí Minh kém chất lượng
Tại mùa giải năm ngoái, Jason đã có khoảng cách phát bóng trung bình lên tới 309,5 yard và đứng thứ 15 ở chỉ số Driving Distance (khoảng cách cú phát bóng).
Và mới đây, trong một buổi phỏng vấn cùng với Golf.com, golfer 33 tuổi đã có những chia sẻ về phương pháp luyện tập tương đối đơn giản nhằm mục đích gia tăng khả năng, sự kiểm soát quá trình chuyển đổi về mặt trọng lượng từ phía trước lần phía sau trong quá trình đánh bóng.

Kokrak chia sẻ nếu kiểm soát tốt được giai đoạn backswing cho tới khi đầu gậy đạt được vị trí đánh bóng cao nhất, tốc độ của pha đánh bóng sẽ đạt mức tối đa, đồng thời tạo ra được lựa va chạm 1 cách mạnh mẽ khi gậy tiếp xúc với bóng. Đa phần các golfer chuyên nghiệp tại hệ thống PGA Tour ngày nay đều sở hữu khả năng này sau một giai đoạn luyện tập dài hơi, đều đặn.

Để luyện tập theo phương pháp này, golfer sẽ cần điều chỉnh cây gậy với vị trí căn chỉnh quen thuộc, trước hết là đặt gậy xuống đất sao cho có vị trí vuông góc cùng với mục tiêu, đồng thời 1 đầu hướng tới trái bóng. Sau đó khi bước vào thế đứng, phần chân trước của người chơi cần có vị trí đặt bên cạnh cây gậy như hình bên dưới.


Khi đưa gậy hướng về phía sau, người chơi cần để đầu gậy ở vị trí sao cho cách càng xa phần thân càng tốt, cụ thể cần thả lỏng đầu óc và di chuyển 1 cách phù hợp, sao cho trọng lượng cơ thể sẽ có vị trí trượt theo chân sau. Người chơi sẽ xác định được mình làm đúng hay không nếu như ở giai đoạn backswing, đa phần cơ thể sẽ có vị trí ở phía sau của cây gậy.

>> Bạn đọc cũng quan tâm : 3 lưu ý “vàng” khi chọn địa chỉ bán bóng golf cũ golfer không thể bỏ qua

Với việc luyện tập theo bài tập kể trên, cơ thể của người chơi sẽ có được sự thích nghi với khả năng kiểm soát backswing, từ đó tạo được năng lượng tối đa, cùng với đó là sự tối ưu về khoảng cách của các pha phát bóng.