Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Đi tìm nguyên nhân khiến người chơi putt hỏng

Đi tìm nguyên nhân khiến người chơi putt hỏng

| No comment
HLV Golf Dave Pelz - người sở hữu kinh nghiệm tương đối nhiều năm huấn luyện short game đã giúp golfer tìm thấy những nguyên nhân hay gặp phải, khiến cho cú putt không có được hiệu quả tốt.



Gậy putter chính là trang bị được người chơi sử dụng trong những trận đấu và có vai trò vô cùng quan trọng để giúp người chơi ghi điểm. Tuy nhiên việc kiểm soát đường bóng khi đánh những cú putt là không hề dễ dàng, nhất là đối với những người chơi mới bắt đầu làm quen với môn thể thao golf quý tộc.

>> Tìm hiểu : Đừng bỏ lỡ bí kíp mua gậy golf “3 siêu”: Siêu chất – siêu bền – siêu đẹp

Dave Pelz - một trong 25 HLV golf hàng đầu và có ảnh hưởng nhiều nhất trong thế kỷ 20 do Golf Digest bình chọn, việc mặt gậy putter không có sự vuông góc với đường mục tiêu khi gậy va chạm với bóng là nguyên nhân chính yếu khiến cho những đường bóng không được như ý muốn. Đây là một trong số các yếu tố cơ bản nhất để người chơi có thể đánh tốt cú gạt bóng.

Trong quá trình thực hiện kỹ thuật putting, khi gậy va chạm với bóng là một khoảnh khắc vô cùng quan trọng, tuy nhiên đa phần golfer gặp khó khăn với việc nhận biết vị trí của mặt gậy, đây là yếu tố rất khó theo dõi khi mà người chơi đang chuyển động. Trong trường hợp mặt gậy không ở vào thế vuông góc với bóng, những công việc chuẩn bị cho pha gạt bóng như đọc green, căn chỉnh hướng cùng với xác định tốc độ của bóng gần như là vô nghĩa.

Với kinh nghiệm hơn 30 năm nghiên cứu, Pelz đã chỉ ra rằng thủ phạm thường xuyên gây ra những pha gạt bóng lỗi chính là việc người chơi để mặt gậy ở sai hướng khi va chạm với bóng. Muốn khắc phục điều này, ông đã cho ra mắt dòng sản phẩm bóng với tên gọi O-ball sở hữu những đường kẻ song song nằm trên thân bóng. 



Khi sử dụng kiểu dáng bóng golf này cho mục đích luyện tập, người chơi cần quan tâm, chú ý tới các đường kẻ nằm trên thân bóng. CỤ thể, khi mặt gậy ở vào vị trí hoàn hảo, người chơi sẽ dễ dàng quan sát được các đường kẻ trên bóng trong quá trình lăn không có những biến đổi khác thường. Còn nếu trong trường hợp góc mặt gậy không có được vị trí tốt, cũng như điểm va chạm tại heel và toe sẽ khiến cho đường kẻ lung lay, thậm chí là cảm giác bị mờ đi.

>> Bạn đọc cũng quan tâm : Bật mí 3 lời khuyên chọn gậy gạt golf tốt nhất năm 2019
Theo dõi những phản hồi từ các đường kẻ có vị trí trên mặt bóng sẽ giúp cho người chơi có khả năng tập luyện ổn định hơn, từ đó cải thiện đáng kể khả năng kiểm soát sự vuông góc của mặt gậy, qua đó có được những pha đánh bóng ổn định hơn. Điều này sẽ giúp người chơi loại bỏ các yếu tố này, từ đó xem xét các khía cạnh khác ảnh hưởng tới pha gạt bóng, có thể kể tới tốc độ putt, đọc green,...