Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / PGA Tour lên tiếng về luật golf riêng sau những phàn nàn thời gian gần đây

PGA Tour lên tiếng về luật golf riêng sau những phàn nàn thời gian gần đây

| No comment
Trong một buổi phóng vấn diễn ra trước thềm sự kiện Players Championship, đại diện tới từ Hệ thống PGA Tour chia sẻ rằng hộ sẽ không tạo ra những bộ luật mới ra riêng biệt sau những tranh cãi từ nhiều phía trong thời gian gần đây.


Thay vào đó, để giải quyết những tranh cãi, phàn nàn, PGA Tour sẽ chọn giải pháp làm việc cùng các bên liên quan nhằm mục đích giải quyết triệt để những điều cần thiết về các luật golf mới.


Đầu năm 2019, khi mà luật golf mới chính thức áp dụng và có hiệu lực, rất nhiều tranh cãi đã xuất hiện, đa phần đều liên quan tới các thay đổi mới trong những điều luật. Và ở những buổi thảo luận giữa những golfer đang chinh chiến tại đấu trường PGA Tour, cụ thể là sau khi sự kiện Honda Classic 2019 diễn ra, đã xuất hiện rất nhiều ý kiến cho biết rằng hệ thống này nên có một hệ thống luật lệ riêng và hệ thống này phù hợp hơn với những điều golfer mong muốn.

Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng bị dập tắt và khó có thể trở nên khả thi, ít nhất là trong tương lai gần, khi mà đại diên PGA Tour mới đây đã chia sẻ hệ thống này không dự tính tạo ra một bộ luật golf khác.

Cụ thể, ông Jay Monahan - ủy viên từ PGA Tour chia sẻ trước thềm diễn ra sự kiện Players Championship : “Chúng ta đang có hai tổ chức chuyên nghiệp (USGA và R&A) quản lý bộ môn này rất tốt. Chúng tôi luôn chơi theo luật của họ và tương lai vẫn tiếp tục như vậy. Chúng tôi không có ý định sẽ soạn ra bộ luật riêng, bởi golf sẽ trở nên phổ biến hơn nếu mọi người đều chơi theo một bộ luật chung và một chuẩn mực thống nhất”


Đồng thời khi trao đổi cùng với phóng viên, ông Monahan cũng cho biết rằng PGA Tour đã tích cực làm việc cùng với USGA cùng với R&A từ cách đây tới 7 năm nhằm mục đích giúp cho mọi điều luật golf đều được cụ thể, rõ ràng, đồng thời loại bỏ các vấn đề nghi ngại trong những tình huống cụ thể. Tuy nhiên những diễn biến thực tế lại không được tốt đẹp như kế hoạch, điều này khiến cho hệ thống này đưa ra quyết định tiếp tục dành thời gian để nghiên cứu về những điều gây ra tranh cãi trong thời gian gần đây, đồng thời tin tưởng sẽ giải quyết được các vấn đề kể trên trong thời gian gần.


Ông Monahan tiếp tục đưa ra nhận định : “Những tranh cãi xảy ra trong vài tuần gần đây là kết quả của sự yếu kém trong mối quan hệ làm việc, điều xảy ra khi bộ môn này có quá nhiều tổ chức điều hành”. Đồng thời ông cũng cho biết vào buổi sáng thứ 4 mới đây, PGA Tour đã có buổi thảo luận cùng với đại diện tới từ các đơn vị USGA, R&A, PGA of America, European Tour, LPGA và Augusta National để có thể đưa giải pháp cho những vấn đề liên quan trực tiếp tới luật golf.

Monahan nhấn mạnh : “Chúng tôi đang cùng nhau đoàn kết để tiến lên phía trước và khiến cho bộ môn này trở nên tốt hơn. Tôi chắc chắn chúng ta sẽ làm cho những luật mới trở nên phù hợp hơn trong thời gian tới”