Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Lên ngôi Sony Open, Matt Kuchar sở hữu cho mình danh hiệu PGA Tour thứ 2 chỉ trong 3 tháng

Lên ngôi Sony Open, Matt Kuchar sở hữu cho mình danh hiệu PGA Tour thứ 2 chỉ trong 3 tháng

| No comment
Ngày thi đấu cuối cùng tại Sony Open, với sự bám đuôi cực kỳ gắt gao từ đằng sau, Matt Kuchar vẫn duy trì cho mình được sự tập trung cao độ, lạnh lùng giành những điểm số quan trọng, qua đó bước lên bục vinh quang đầy thuyết phục.



Cách đây không lâu, Matt Kuchar đã chấm dứt quãng thời gian 4 năm dài đằng đẵng để đến với danh hiệu PGA Tour lần thứ 8 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên có vẻ như Matt Kuchar đã vào cầu, khi anh chỉ cần 3 tháng để sở hữu cho mình chiếc cup thứ 9 tại sân golf Waialae Country Club sau khi kết thúc ngày thi đấu thứ 4 tại Sony Open.

>> Xem thêm : Làm thế nào để thực hiện kỹ thuật chip golf chuẩn xác nhất?
Cụ thể trong buổi thi đấu cuối cùng, phong độ cao của golfer kỳ cực 40 tuổi tiếp tục được duy trì với thành tích là 66 (-4 gậy), bằng với thành tích kết thúc vòng 3. Đây là thành tích giúp cho anh duy trì được vị trí ngôi đầu độc chiếm kể từ vòng 2, và điểm số chung cuộc là -22, ít hơn 4 gậy so với Andrew Putnam - người xếp hạng 2.

Danh hiệu này đến với Kuchar không hề trải thảm hoa hồng, bởi sức ép từ những người bám đuổi phía sau là vô cùng lớn và quyết liệt. Và trước áp lực này, golfer kỳ cực 40 tuổi đã từng có thời điểm rơi xuống vị trí thứ 2, sau khi 9 hố đầu tiên kết thúc bởi 3 lỗi bogey, còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp rất xuất sắc không mắc sai lầm nào.

Kuchar đã chia sẻ về phong độ cá nhân sau các hố đầu : "Đây không phải là khởi đầu mà tôi mong muốn", Kuchar nói về phong độ của mình ở những hố đầu tiên. Tuy nhiên tôi biết mình vẫn đang chơi tốt và cố gắng để giữ sự tự tin trong những hố đấu còn lại"


Tuy nhiên, bắt đầu từ nửa cuối của vòng 4, mọi thứ đã hoàn toàn khác biệt và đổi chiều với sự bùng nổ của Kuchar để 1 mạch thẳng về đích đến là danh hiệu vô địch.
Cách biệt bắt đầu được san bằng từ pha birdie ở hố 10, và sau đó golfer đại hiện cho thương hiệu Bridgestone golf đã tiếp tục thi đấu đầy chắc chắn với 4 pha birdie, qua đó lên ngôi 1 cách đầy xứng đáng.

>> Tin bài cùng chủ đề : Kết thúc vòng 3 Sony Open, Matt Kuchar vững vàng ngôi đầu

Còn đối với Putnam, dù cho đã có những thời điểm vượt lên với cách biệt là 1 gậy, nhưng nó là quá mong manh và Putnam không thể tận dụng 1 cách dễ dàng. Thành tích của anh là 1 pha birdie trong 9 hố cuối cùng, cùng với đó là 1 bogey đã khiến cơ hội tan vỡ như bong bóng xà phòng.
Chức vô địch Sony Open cũng là danh hiệu thứ 2 của Kuchar tại mùa giải PGA Tour 2018 - 2019 với danh hiệu Mayakoba Golf Classic tháng 11 năm ngoái. Phong độ lên như diều gặp gió, golfer kỳ cực hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới sau quãng thời gian trắng tay khá dài.
Bảng xếp hạng cụ thể Sony Open 2019 :