Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Luật thả bóng mới tiếp tục bị phản ứng từ Jordan Spieth

Luật thả bóng mới tiếp tục bị phản ứng từ Jordan Spieth

| No comment
Luật golf 2019 sau khi được áp dụng trong thi đấu đã nhận được khá nhiều phản ứng tiêu cực từ golfer chuyên nghiệp, mới đây nhất là Jordan Spieth với điều luật thả bóng.


Golfer sở hữu 3 danh hiệu major trong sự nghiệp thi đấu, Jordan Spieth sẽ tiếp tục hành trình chinh phục các danh hiệu PGA Tour với sự kiện Sony Open diễn ra tại Hawaii. Đây được xem như là một trong những tâm điểm của giải đấu năm nay, người hâm mộ đang rất mong chờ vào sự thể hiện của anh sau 1 thời gian dài trắng tay cũng là phong độ giảm sút.

>> Xem thêm : Review gậy Driver Taylormade M5, M6: vượt trội với tốc độ “nhanh như chớp”

Và trong hoàn cảnh đó, Spieth đã tạo nên 1 làn sóng, 1 sự chú ý với việc bày tỏ quan điểm liên quan tới thay đổi mới của luật golf 2019, cụ thể là điều luật về việc golfer cần thả bóng ở vị trí đầu gối sau khi lựa chọn quyền giải thoát, thay vì như trước đó là thả ngang vai.

Golfer 25 tuổi chia sẻ về vấn đề này cùng với phóng viên : “Điều mà tôi thật sự không thể hiểu nổi chính là việc thả bóng. Yêu cầu giờ đây là thả bóng ngang đầu gối, tuy nhiên người chơi có lợi gì khi thả bóng ngang vai? Thật ra nó bất lợi với người chơi nhiều hơn và tôi không hiểu được tại sao lại cấm điều đó”



Jordan Spieth cũng nhận xét thêm về vấn đề này : “Theo ý kiến cá nhân của tôi, đáng ra luật phải cho phép thả bóng trong khoảng cách từ vai đến đầu gối. Luật mới không có lợi và thật sự đem đến nhiều sự khó chịu với tôi khi phải thả bóng ở đầu gối”

>> Bạn đọc cũng quan tâm : Những cái tên nào hứa hẹn bùng nổ tại Sony Open 2019?

Trước khi Spieth lên tiếng về điều này, cũng đã có rất nhiều golfer Pro Tour cảm thấy không hài lòng với việc thả bóng, dù cho cảm nhận chung về việc thay đổi golf là những điều cần làm. 1 cái tên nổi bật trong số đó chính là Bryson DeChambeau, anh đã chia sẻ về vấn đề này khi tham gia phỏng vấn tại sự kiện Tournament of Champions diễn ra vào cuối tuần trước : “Tôi nghĩ thả bóng ở ngang đầu gối hơi vô lý”.

Ngoài ra, Spieth cũng cho biết rằng đa phần những golfer sẽ không dành nhiều sự quan tâm, chú ý cho việc thả bóng 1 cách thực sự nghiêm túc : "Tôi nghĩ người chơi sẽ không quan tâm nhiều đâu. Họ sẽ vẫn thả từ vai thôi dù về lý thuyết, làm điều đó sẽ khiến bạn bị phạt. Hạ thấp vị trí thả bóng là điều tốt, nhưng tôi nghĩ nên cho phép làm điều đó ở bất kỳ độ cao nào”, anh nói.