Blog thông tin về các giải đấu golf, tin tức golf, kỹ thuật golf trong và ngoài nước cập nhật liên tục 24/7

Text Widget

Top Ads

[5] [tin tức golf] [slider-top] [Slider Top]
You are here: Home / Thử thách Double Hit Challenge - màn tranh tài "gian lận" của Dustin Johnson và Brooks Koepka

Thử thách Double Hit Challenge - màn tranh tài "gian lận" của Dustin Johnson và Brooks Koepka

| No comment
Mới đây, các golfer hàng đầu thế giới gồm có các cái tên Dustin Johnson, Brooks Koepka, Tommy Fleetwood và Henrik Stenson đã cùng nhau xuất hiện trong 1 sự kiện về đánh double hit với rất nhiều điều thú vị.


Với việc luật golf 2019, được áp dụng và những tình huống trong luật khác biệt khiến người hâm mộ rất mực quan tâm. Và một trong những điều có được nhiều tranh cãi nhất là về thả bóng, cũng như tình huống có nên giữu nguyên gậy ở hố sau khi putt, tình huống khác tiếp tục lên thớt chính là double hit trong các pha đánh bóng.

>> Tìm hiểu : Top 3 bộ gậy sắt chất lượng tốt nhất hiện nay golfer cần biết

Luật golf cũ quy định người chơi sẽ phải chịu 1 gậy phạt trong trường hợp chạm bóng nhiều hơn 2 lần trong 1 pha đánh bóng. Còn mới những quy định trong luật golf mới, hình phạt này đã bị xóa bỏ, khiến cho rất nhiều người lo ngại về việc sử dụng nó để mang lại lợi thế trong vòng đấu.
Theo luật cũ, người chơi sẽ bị phạt 1 gậy nếu như chạm bóng từ 2 lần trở lên trong 1 cú đánh. Tuy nhiên trong bộ luật mới, án phạt này đã không còn nữa và điều này khiến người xem lo ngại nếu các golfer lợi dụng điều này để tạo ra lợi thế trong trận đấu.

Điều này đang có sơ sở ngày càng rõ ràng hơn, khi mà nữ golfer Hannal Davis đã công bố đoạn video này lên trên các trang mạng xã hội với pha đánh bóng mô tả tình huống doulbe hit và những sự hưởng lợi của người chơi. 
Đoạn clip ngắn này tạo ra được sức hút vô cùng lớn và ban tổ chức Abu Dhabi HSBC Championship quyết định không đứng ngoài mà đã tổ chức 1 sự kiện nho nhỏ nhưng lại có sự xuất hiện của các gương mặt lớn.

Những cái tên góp mặt ở sự kiện này gồm có Dustin Johnson, Brooks Koepka, Tommy Fleetwood và Henrik Stenson. Các golfer được yêu cầu thực hiện lại pha đánh bóng double hit như của nữ golfer kể trên ở vị trí sau thân cây. Người mà đánh bóng gần hố hơn sẽ là người dành chiến thắng.


Và với đoạn phim về kết quả được đăng tải trên kênh HSBC Sport, người xem đã được chứng kiến các tình huống đánh bóng có phần hài hướng khi Johnson và Stenson đánh bóng chạm cây.
Còn Fleetwood là người sở hữu những pha đánh bóng chất lượng hơn với việc đẩy được bóng tới vị trí cách hố khoảng 20 foot, Koepka đánh cuối và đánh khá bóng nhưng vị trí vẫn xa hơn so với Fleetwood.


Tất nhiên đây là cuộc thi mang tính chất vui vẻ là chính, bởi các golfer sẽ không được quyền thực hiện điều này ở các giải đấu chính thức. Luật golf mới đã quy định rõ người chơi chỉ có thể thoát khỏi án phạt nếu cú double hit là vô tình. Trong các tình huống trên, tất cả đều được thực hiện có chủ ý và nếu áp dụng vào giải đấu, họ vẫn sẽ bị phạt như trước đây.
Trong một tiến trình khác, Abu Dhabi Championship chính là sự kiện mở màn European Tour năm 2019, bởi vậy tương đối nhiều golfer tham gia giải đấu có lần đầu tiên sử dụng luật golf mới, chắc chắn sẽ có những phản hồi khác nhau xuất hiện trong thời gian sắp tới.